Cách sử dụng thẻ và dịch vụ trợ giúp toàn cầu ACB World Assist

Cách sử dụng thẻ và dịch vụ trợ giúp toàn cầu ACB World Assist
Sưu tầm: ldtoan@ctu.edu.vn  
Nhằm mục đích trợ giúp cán bộ trong việc sử dụng thẻ ATM, Trang Web Bộ môn KTMT & Tài nguyên nước xin cung cấp một số thông tin đã thu thập được từ internet. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.
Khi nhận thẻ
  • Khách hàng sẽ nhận được thẻ (được gài trong Phiếu nhận thẻ) và mã số nhận dạng riêng của mỗi thẻ (gọi là số PIN). Số PIN được dùng tại các máy rút tiền tự động ATM hay tại các đại lý có sử dụng các thiết bị tự động.
  • Kiểm tra ngay các thông tin: loại thẻ, hạn mức sử dụng, số thẻ, ngày hết hạn (sử dụng được đến ngày cuối của tháng hết hạn), tên trên thẻ, số PIN gồm 4 số. Thông báo ngay cho ACB nếu các thông tin này không chính xác hay không rõ ràng để được điều chỉnh kịp thời.
  • Để an toàn, ký ngay vào khung chữ ký ở mặt sau của thẻ.
  • Ký xác nhận vào phiếu nhận thẻ và phiếu nhận số PIN và gởi 2 phiếu này cho ACB. Thẻ bắt đầu có hiệu lực sử dụng khi ACB nhận được hai phiếu xác nhận này.
Thanh toán hàng hóa dịch vụ
  • Được chấp nhận thanh toán tại các đại lý trưng bày thương hiệu MasterCard và VISA.
  • Xuất trình thẻ cho nhân viên đại lý kiểm tra khi tính tiền. Nhân viên đại lý sẽ lập hóa đơn giao dịch.
  • Kiểm tra các thông tin trên hóa đơn giao dịch:
    • Loại hóa đơn: mua hàng (Sales slip)
    • Số thẻ, tên chủ thẻ, ngày hết hạn
    • Ngày giao dịch
    • Số tiền giao dịch (VNĐ hay ngoại tệ)
    • Nếu đúng, ký xác nhận vào hóa đơn giao dịch và giữ lại một liên để lưu và đối chiếu.
Hoàn trả lại hàng hóa, dịch vụ
  • Trong trường hợp chủ thẻ hoàn trả hàng hóa, dịch vụ và được đại lý chấp nhận, đại lý phải lập hóa đơn hoàn lại số tiền đã mua bằng thẻ trước đó (Credit Slip) hoặc làm xác nhận về việc bồi hoàn này.
  • Kiểm tra thông tin trên hóa đơn giống như phần 2 nhưng với loại hóa đơn bồi hoàn (Credit Slip).
  • Nếu đúng, ký xác nhận vào hóa đơn và giữ lại một liên để lưu và đối chiếu.
Rút tiền mặt
  • Tại ngân hàng - Tổ chức tài chánh:
    • Xuất trình thẻ và chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu cho nhân viên ngân hàng
    • Thông báo số tiền cần rút và nhân viên ngân hàng lập hóa đơn rút tiền mặt.
    • Kiểm tra thông tin trên hóa đơn giống như phần 2 nhưng với loại hóa đơn rút tiền mặt (Cash Advance Slip).
    • Nếu đúng, ký xác nhận vào hóa đơn và giữ lại một liên để lưu và đối chiếu.
  • Tại máy rút tiền tự động ATM: Có nhiều loại máy ATM trên thế giới với cách sử dụng được chỉ rõ trên máy. Dưới đây là cách sử dụng một loại máy ATM thông dụng. Sử dụng máy ATM bằng cách nhấn vào phím hay chạm vào màn hình ở mục cần chọn. Màn hình của máy sẽ hiện ra lần lượt các bước sau
    • Bước 1: Đưa thẻ vào khe của máy theo chiều có chú thích trên máy (Please insert your card). Thông thường mặt có số thẻ nổi lên trên. Chờ trong giây lát (Please ait)
    • Bước 2: Chọn ngôn ngữ (Select language). Máy sẽ liệt kê một số ngôn ngữ để chủ thẻ lựa chọn (Anh, Pháp, Trung Quốc,... ). Ngôn ngữ thông dụng là tiếng Anh
    • Bước 3: Nhập số PIN của thẻ (Please enter your PIN - Personal Verification Number). Trên máy xuất hiện các ký hiệu * khi nhập số PIN vào máy. Nếu nhập sai số PIN, nhấn Clear và nhập lại số PIN đúng. Nhấn phím enter hay OK để kết thúc.
    • Bước 4: Chọn loại giao dịch (Select Transaction): chọn loại rút tiền mặt (withdraw Cash).
    • Bước 5: Chọn số tiền cần rút (Select Amount). Chọn một trong những số tiền liệt kê sẳn trong máy. Hoặc tự nhập số tiền bằng cách nhấn phím "Other" và nhấn phím "OK" hay "Enter" để kết thúc.
    • Bước 6: Chọn loại tài khoản (Select Account): chọn loại thẻ tín dụng (Credit Card Account).
    • Bước 7: Nhận tiền khi máy đưa ra. Nhận thẻ khi máy đưa ra. Nhận hóa đơn do máy in ra
Các điểm cần chú ý khi rút tiền tại máy ATM
  • Nhấn phím Cancel để hủy giao dịch chưa hoàn thành.
  • Phải nhận tiền và thẻ ngay khi máy đưa ra, tránh trường hợp máy giữ lại.
  • Liên hệ ngay ngân hàng chủ quản của máy ATM khi máy đưa ra không đủ số tiền.
  • Khi nhập sai số PIN hoặc thao tác không đúng cách hoặc không nối liên lạc được với ACB, máy sẽ đưa thẻ ra. Chủ thẻ phải rút thẻ ra hẳn rồi thực hiện lại từ đầu để tránh máy giữ lại.
  • Nếu chủ thẻ nhập sai số PIN quá hai lần, thẻ sẽ bị giữ lại trong máy ATM.
  • Trong trường hợp thẻ bị giữ trong máy ATM, chủ thẻ phải liên lạc và xuất trình giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hay hộ chiếu với ngân hàng chủ quản máy ATM để lấy lại thẻ. Nếu không liên lạc được, cần liên lạc ngay với ACB để được hướng dẫn thêm.
Giao dịch đặt hàng hóa, dịch vụ qua thư, điện thoại, mạng Internet
  • Đây là giao dịch mà chủ thẻ không xuất trình thẻ trực tiếp cho đại lý bán hàng, dịch vụ (Mail/Telephone Order, Electronic Commerce) khi thực hiện giao dịch mà chỉ liên lạc với nhau qua thư, điện thoại, mạng Internet.
  • Chủ thẻ phải cung cấp cho ACB toàn bộ các chứng từ liên quan đến giao dịch này như các mẫu hóa đơn (Invoice), phiếu đặt hàng (Order Form), phiếu đăng ký trên mạng (Registration Form),...
  • Chủ thẻ điền thông tin và ký vào phiếu xác nhận đặt hàng/dịch vụ theo mẫu của ACB.
  • ACB sẽ xử lý các giao dịch này sau khi đối chiếu các thông tin mà chủ thẻ cung cấp với các thông tin của đại lý bán hàng/dịch vụ thông qua ngân hàng trung gian.
Cách sử dụng dịch vụ trợ giúp toàn cầu ACB World Assist
  • Gọi ngay đến số điện thoại in trên mặt sau của thẻ cứu trợ khi có thể để thông báo cho AXA về sự việc đã hoặc đang xảy ra. Đây là điều kiện đầu tiên để chủ thẻ có thể đề nghị bồi hoàn. Các thông tin cho AXA gồm có: tên chủ thẻ, ngày sinh, loại thẻ tín dụng, ngày hết hạn của thẻ tín dụng, địa chỉ hiện tại của chủ thẻ (khách sạn, bệnh viện, nhà người thân) và thời hạn chuyến đi.
  • Những điểm cần lưu ý:
    • Làm theo những chỉ thị mà nhân viên AXA hướng dẫn.
    • Giữ lại tất cả những giấy tờ có liên quan cho việc đề nghị bồi hoàn sau này.
    • Khi về đến Việt Nam liên hệ với ACB ngay khi có thể để làm thủ tục bồi hoàn.

No comments: